Những bí mật có thể bạn chưa biết về 13 điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới

Hãy cùng khám phá những bí ẩn thú vị đằng sau những điểm du lịch nổi tiếng thế giới nhé.

Bí mật về 13 điểm du lịch nổi tiếng thế giới

 

Cầu Cổng Vàng
 

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng, cầu treo lớn nhất vùng vịnh San Francisco mang cái tên Cầu Cổng Vàng nhưng thực chất nó không mang màu vàng. Trang web chính thức của cây cầu này thậm chí công bố chính thức màu sắc của cây cầu là màu cam để các “fan” của cây cầu này không bị nhầm lẫn.
 
điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Thực tế, cái tên Cầu Cổng Vàng xuất phát từ đặc điểm của cây cầu, đó là băng qua eo biển Golden Gate nên được đặt tên theo địa danh này.
 

Hồng Kông
 

điểm du lịch nổi tiếng thế giới


Khách du lịch tới Hồng Kông được cảnh báo về nguy cơ bị chóng mặt và “choáng ngợp” bởi đường chân trời của nơi đây. Với 7.794 tòa nhà cao tầng trên diện tích 1.053 km2, số lượng nhà cao tầng ở Hồng Kong nhiều hơn cả thành phố New York, và đạt danh hiệu thành phố có đường chân trời đẹp nhất hành tinh.
 

Big Ben
 

điểm du lịch nổi tiếng thế giới


Điểm đến nổi tiếng thế giới
 thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm: Big Ben thực tế lại mang một cái tên khác. Tên chính thức của tháp này là Clock Tower – Tháp đồng hồ, còn Big Ben chỉ là “biệt danh” cho tiếng chuông của chiếc đồng hồ khổng lồ này.
 

Úc
 

điểm du lịch nổi tiếng thế giới


Bạn đừng bao giờ quên mang theo đồ bơi và ống thở khi tới Úc nhé. Du lịch Úc mà chưa một lần đắm mình trong những bãi biển ở đây thì quả là lãng phí đấy. Đất nước này có đến hơn 10.000 bãi biển, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.
 

Tượng Nữ thần tự do tại Mỹ
 

Có vị trí lý tưởng trên mặt biển trung tâm thành phố New York, Tượng Nữ thần Tự do là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của Mỹ. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là, bức tượng mang tính biểu tượng của nước Mỹ này lại có nguồn gốc từ châu Âu. 
 
điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Được xây dựng bởi nhà điêu khắc người Pháp Auguste Bartholdi, Tượng Nữ thần tự do mất 9 năm để hoàn thành và được vận chuyển bằng 350 chiếc thuyền từ Pháp đến thành phố New York.
 

Tháp Eiffel
 

điểm du lịch nổi tiếng thế giới


Có thể bạn chưa biết, tháp Eiffel – điểm đến lý tưởng nhất thế giới của bao người yêu du lịch, là trụ sở làm việc của hơn 600 người sống tại Paris.
 

Dãy Grand Canyon
 

điểm du lịch nổi tiếng thế giới


Dãy núi Grand canyon của Arizona chắc chắn rất dài và lớn, nhưng nó không phải là dãy núi lớn nhất thế giới. Tsangpo của Tây Tạng mới thực sự giữ danh hiệu là hẻm núi sâu nhất và lớn nhất hành tinh, còn Grand Canyon chỉ là “á quân” mà thôi.
 

Thác Niagara
 

Thác Niagara với hơn 1,8 triệu m3 nước chảy từ trên đỉnh thác Horseshoe của Canada xuống mỗi phút - đủ để lấp đầy một triệu bồn tắm chỉ trong 60 giây. 
 
điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Tuy nhiên một lần vào tháng 3 năm 1848, nước thực sự ngừng chảy tại điểm đến đẹp nhất thế giới này. Một vật cản lớn ở cửa sông Niagara tại Fort Erie, Ontario đã khiến cho dòng thác khổng lồ lúc đó không còn chảy ầm ầm mà chỉ…nhỏ giọt.
 

Thành Vatican
 

Thành quốc Vatican thực tế là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất có tường bao kín nằm trong lòng thành phố Roma, Ý.
 
điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Trong đó, viện bảo tàng Vatican là khu phức hợp bảo tàng lớn nhất thế giới với vô số kho tàng và kiệt tác lịch sử được thu thập bởi nhiều cửa hàng khác nhau trên thế giới trong mọi thời đại. Nếu là người yêu khám phá lịch sử và khảo cổ, đừng quên ghé thăm điểm đến nổi tiếng này khi tới Ý nhé.
 

Vạn Lý Trường Thành
 

điểm du lịch nổi tiếng thế giới


Mặc dù là một trong những công trình lớn và dài nhất thế giới, nhưng NASA đã từng tuyên bố rằng Vạn Lý Trường Thành không thể nhìn thấy từ mặt trăng.
 

Dòng chữ Hollywood
 

Dòng chữ Hollywood nổi tiếng của California ban đầu được xây dựng vào năm 1923 với mục đích quảng cáo bất động sản bởi Harry Chandler của tờ Los Angeles Times. Vào thời điểm đó, dòng chữ này là "Hollywoodland" chứ không phải “Hollywood” như hiện.
 
điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Sau đó qua nhiều lần tưởng chừng như bị phá hủy, dòng chữ Hollywood đã được xây dựng lại, bỏ bớt chữ đi và trở thành điểm thu hút du khách đến Hollywood từ khắp nơi trên thế giới.
 

Nhà thờ Sagrada Familia
 

Điểm du lịch nổi tiếng nhất của Barcelona, Nhà thờ Sagrada Família là một công trình “không ngừng nghỉ”. Việc xây dựng nhà thờ được thiết kế bởi Gaudi bắt đầu vào năm 1882 và tiếp tục cho đến ngày nay. 
điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Với kích thước lớn, diện mạo nổi bật, công trình vĩ đại Sagrada Família là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất của Barcelona.
 

Công viên Walt Disney
 

Không chỉ là công viên hoạt hình lớn nhất Orlando, Florida, Walt Disney World còn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới, và cũng là công viên lớn nhất. Điểm đến “đầy mê hoặc” này gồm các nhân vật hoạt hình đặc trưng, khách sạn, khu cắm trại và giải trí, thậm chí chẳng thua kém nhiều thành phố lớn trên thế giới.
 
điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Trên thực tế, Disney World đang mở rộng diện tích tại Manhattan với hơn 50.000 công nhân đứng đằng sau những “cánh cổng kỳ diệu” của nó.

Bài viết cùng danh mục: